เที่ยวเมืองแม่มด

Monday, October 29, 2007

ใกล้วันฮาโลวีนเข้ามาทุกที เลยวางแผนกันไปเที่ยวเมืองแม่มดกันดีกว่า
เมืองนี้ชื่อ Salem (อ่านว่า ซา-เล็ม) เป็นเมืองเล็กๆ ในแมสซาซูเสท นอกจากนี้ที่ี่รัฐอื่นก็มีเมืองชื่อนี้เหมือนกัน ในเมืองมีพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับพ่อมดแม่มดหลายแห่ง แต่ไม่ได้เข้าไปดู เพราะคนเยอะเนื่องจากใกล้ถึงวันฮาโลวีน นักท่องเที่ยวก็เลยหลั่งไหลเข้ามามากกว่าปกติ และวันนี้จุดมุ่งหมายของเราไม่ใช่มาดูพิพิธภัณฑ์ แต่มาดูคนแต่งตัวประหลาดๆ ต่างหาก

พอเข้ามาถึงในเมือง ก็รถติดนิดหน่อย วนหาที่จอดรถกันพักใหญ่ มีรถมากเหมือนกัน มีที่จอดรถเสียเงินด้วย $20 ไม่ค่อยแพงเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ถูก ก็เลยยอมเสียเวลาวนหาที่จอด ในที่สุดก็พบ เดินไม่ใกล้ แต่ก็ไม่ไกลเท่าไหร่

เดินมาได้หน่อย มีเครื่องเล่น คล้ายๆ งานวัดบ้านเรา แต่มีเครื่องเล่นหลายอย่างกว่า มีชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน ไวกิ้ง และอื่นๆ มีบูทขายตั๋ว อยู่ด้านหน้า เราไม่ได้เข้าไปดู เพราะไม่ได้กะมาเล่นเครื่องเล่น นอกจากนี้เครื่องเล่นยังดูเก่าๆ เลยไม่แน่ใจว่าจะปลอดภัยหรือเปล่า

เดินมาที่ถนนที่มีงานมีการจัดแต่งร้านเป็นตัวผีแบบต่างๆ น่ากลัวดีเหมือนกัน ดีแต่ว่าคนมาก บรรยากาศออกแนวสนุกสนาน ก็เลยไม่น่ากลัวเท่าไหร่ แต่ถ้าเดินมาคนเีดียว เจอก็คงกลัวเหมือนกัน ทำเหมือนใช้ได้ทีเดียว ตามทางก็มีการแต่งร้านหรือขายของที่เกี่ยวกับแม่มด น่าสนใจเหมือนกัน นอกจากนั้นก็ยังมีพวก Hotdog ขายกลิ่นหอมยวนใจ แต่ส่วนใหญ่ทำจากเนื้อ ก็เลยต้องบอกศาลา อดเลย จากนั้นก็เดินไปดูเรือ เป็นเรือโบราณ สวยดี ระหว่างทางที่เดินก็จะมีคนแต่งตัวแปลกๆ เป็นผีบ้าง แม่มดบ้าง บางทีก็เป็นตัวละครในนิทาน หรือตัวการ์ตูน แล้วแต่ว่าใครจะสรรหามาแต่งกัน ที่น่าสนใจก็สุด มีคนแต่งเป็นผีจีน แล้วมียันต์แปะที่หน้าผาก แล้วก็เขียนป้ายประมาณว่าห้ามดึงออก แต่ก็มีคนไปดึง พอดึงแล้วผีก็จะอาละวาด พอเอายันต์แปะ ก็จะค้างอยู่ท่านั้น ตลกดี เข้าใจคิด เดินเล่นดูคน ดูเมือง จนเกือบมืด ก็เริ่มจะหมดแรง แล้วก็หิวด้วย ก็เลยชวนกันกลับไปหาอะไรกินดีกว่า

ขากลับแวะกินข้าวที่ร้านจีน แถว BU ชื่อร้าน Victoria (แต่ไม่มี Secret) สั่งกับข้าวห้าอย่าง มีล็อบสเตอร์ผัดกับกระเทียมแล้วก็ขิง ผัดผักโต้เหมี่ยว (ร้านนี้ทำอร่อยที่สุด ตั้งแต่เคยกินมา) หมูทอดน้ำแดง ปลาทราเบียนนึ่งซีอิ๊ว soft shell crab แล้วก็เกี๊ยวน้ำหมูแดง

ไปยังไง :
ถ้าจะไปด้วยรถสาธารณะ ก็ไปได้หลายทาง
นั่งรถบัส จากบอสตัน : ขึ้นสาย 450 หรือ 455 ที่ Haymarket square ก็จะมาถึง downtown salem เลย
นั่งรถไฟ จากบอสตัน : ขึ้นสาย Rockport/Ipswich Line จาก North Station ลงที่ Salem depot
ลงเรือ (Salem Ferry) : ให้บริการ 24 มิถุนายน ถึง 31 ตุลาคม จาก Boston Scenic ใช้เวลา 50 นาที มีวันละ 8 เที่ยว ทุกวัน
ถ้าขับรถไปเองจากบอสตัน : ขึ้น I-95 N (128 N) หลังทางแยกออก exit 44 ให้แล่นไปตามถนน 128 N ซึ่งอยู่ทางซ้าย ออก exit 25A เข้าถนน 114 E ถึง Salem line แล้วขับไปตามป้ายบอกทาง


1 comments:

Ju@21 said...

น่าสนุกจังค่ะ
อยากหลอกผีกลับบ้างจัง ฮะๆๆ

ปล.อยากเห็นภาพในวันฮาโลวีนบ้างจังค่ะ:)