ช้อป ช้อป ที่ Quincy

Thursday, November 8, 2007

วันนี้อากาศหนาวมากค่ะ ต่ำสุด 1 องศา สูงสุดไม่ถึง 10 องศา (เซลเซียสนะคะ เนื่องจากบอกเป็นฟาเรนไฮต์แล้วมันไม่ค่อยรู้สึกว่าหนาว) แต่แทนที่เลิกเรียนแล้วจะรีบกลับบ้าน นัดคุณ pC เจอกันที่ JFK Station นั่ง subway ไปเดินเล่นแถว Quincy กัน

ออกจาก T แล้วก็เดินไปเรื่อยๆ ผ่านสุสาน สักพัก ไม่ทันเหนื่อย (เพราะหนาวมาก เหงื่อไม่มีซักกะติ๊ด) ก็ถึงจุดหมายค่ะ เป็นร้านขายของชื่อ "Dollar Fun" ทุกอย่างในร้าน $1 หมดเลย \ุ(^-^)/ เคยมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้พาคุณ pC มาเดิน เพราะคุณ pC ยังไม่เคยมา เดินกันพักใหญ่ ก็ได้ เทียนสำหรับจุดเตาน้ำมันหอม (เค้าเรียกอย่างงี้หรือเปล่าหว่า ที่ใส่น้ำแล้วหยดน้ำมันหอม แล้วก็ใส่เทียนด้านล่างให้ร้อนๆ เพื่อให้มีกลิ่นออกมาอ่ะ) ได้ foggy มา 1 อัน (เอามาทำไร ไม่บอก วันหลังค่อยเฉลย) แล้วก็คุณ pC ได้เลื่อยเล็กๆ หนึ่งอัน สรุปหมดไป $4

เริ่มหิวแล้ว เพราะปาเข้าไปบ่ายสองกว่าแล้ว เริ่มมองหาของกิน คุณ pC เหลือบไปเห็นร้านจีนร้านนึง บอกว่าเคยมากินแล้วอร่อย เลยเข้าไปดู ร้านดูสบายๆ สะอาดน่านั่งดี ร้านนี้รับแต่เงินสด แต่บอกว่ามี ATM ข้างในด้วย อืมเตรียมพร้อมดีจัง วันนี้ลองสั่ง Lunch set เป็น chicken with cashew nut แต่ไม่เหมือนไก่ผัดเม็ดมะม่วงบ้านเรา จืดกว่า แล้วก็ใส่ถั่วลันเตา แห้ว แล้วก็ซาลารี่ มากับข้าวแล้วก็ปีกไก่ทอดสองปีก แล้วก็ Hot & Sour Soup อันนี้เหมือนกะเพาะปลาบ้านเรา แต่ไม่มีตัวกะเพาะปลา ส่วนคุณ pC สั่ง ปลาหมึกผัดเผ็ดร้านข้าว รสชาติเข้มข้นอร่อยดี
(ว้า ไม่มีรูปให้ดู วันหลังต้องพกกล้องเวลาไปไหน จะได้มีรูปมาโชว์ เนอะ (^_^) )

พอกินอิ่ม ก็เดินต่อ ไปร้านที่สอง จำชื่อร้านไม่ได้ ร้านนี้ไม่ได้ขายแต่ของ $1 แต่ว่าขายของเกี่ยวกับบ้าน มีของบางอย่างก็คล้ายกับร้านแรก ห่างจากร้านแรกประมาณ 4-5 ห้อง มีของขายหลากหลายกว่า่ร้านแรก เพราะว่ามีหลายราคา ร้านนี้ได้เตาน้ำมันหอม มา 3 อัน แล้วก็น้ำมันหอมกลิ่น Peppermint มาอีก 1 ขวด ในราคาอย่างละ $1 เช่นกัน

ร้านที่สาม เ็ป็นร้าน Family Dollar แต่ไม่ยักกะขายทุกอย่าง $1 แฮะ มีของขายหลายอย่าง มีของ $1 อยู่ไม่เท่าไหร่ เดินรอบแล้ว ไม่รู้จะซื้ออะไร เลยซื้อมันฝรั่งมา 2 กระป๋องด้วยความอยากกิน

อากาศหนาวมาก เดินไม่ไหวแล้ว เลยกลับกันดีกว่า มาถึง JFK Station มองไปเห็นรถเมล์เข้าบ้านมาพอดี เลยต้องวิ่งกันหน่อย แต่ก็โชคดี เพราะว่าไม่ต้องยืนรอ ไม่งั้นคงตัวแข็งก่อนแน่เลย หนาวจริงๆ เลยวันนี้

ไปยังไง :
ขึ้นรถสายแดง ที่จะไป Braintree แล้วลงที่สถานี Quincy Center เลี้ยวขวาเดินไปทางถนน Hancock เรื่อยๆ ข้ามถนนที่ตัดกับถนน Granite แล้วเดินไปตาม Hancock ต่อสักพัก ก็จะเจอร้าน

0 comments: