Boston Children's Museum

Friday, October 24, 2008

วันนี้มีเพื่อนชวนไป Boston Children's Museum พอดีเพื่อนเป็น volunteer อยู่แล้ววันนี้ก็มีจัดกิจกรรมเป็นการพับกระดาษ แบบญี่ปุ่น (Origami) ก็เลยได้เข้า Museum ฟรีแถมมีของกินด้วย

เข้าไปด้านในรู้สึกตื่นตาตื่นใจมาก มีเด็กๆ เยอะพอสมควร ส่วนใหญ่เป็นเด็กเ็ล็ก แต่ก็มีเด็กโตบ้าง เพื่อนเป็นเกาหลี (แต่เกิดในญี่ปุ่น) เลยพาชมบ้านญี่ปุ่น ที่จัดแสดงใน Museum เหมือนยกบ้านญี่ปุ่นทั้งหลังมาปลูกในตึก มีห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ ระเบียงแบบญี่ปุ่นน่ารักมาก เห็นแล้วอยากมีบ้านแบบญี่ปุ่นเหมือนกัน ภายในก็มีการจัดแสดง ตุ๊กตาีญี่ปุ่น กิโมโน วิธีการสร้างบ้าน การจัดดอกไม้ น่าสนใจ ดูแล้วอยากไปเที่ยวญี่ปุ่น จะได้เห็นแบบเต็มๆ



พอออกมาจากส่วนของญี่ปุ่น ก็มีส่วนที่เป็นประเทศจีน ก็มีการแสดงศิลปะจีน สอนการดีดลูกคิด มีกำแพงเมืองจีนให้ต่อเล่น น่าสนใจดีเหมือนกัน เห็นแล้วก็อยากให้มีส่วนที่จัดแสดงเกี่ยวกับประเทศไทยมั่ง คนจะได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น


มาต่อกันที่ห้องอื่น จะคล้ายๆ กับ Museum of Science มีอุปกรณ์ให้ทดลองต่อโน่น ดึงนี่ โยนนั่น ไปเล่นกะเด็กๆ ก็สนุกดี อิจฉาเด็กที่นี่ ที่มีของเล่นที่พัฒนาการเรียนรู้เยอะแยะไปหมด แล้วก็มีความคิดอยากมีลูกที่นี่ ลูกจะได้มาเล่นมั่ง :-)

หมายเหตุ
website : http://www.bostonchildrensmuseum.org/

0 comments: