Ice skating @ frog pond

Saturday, December 22, 2007

วันเดียวกัน หลังจากกลับจากไปชิมเบียร์ ตอนแรกว่าจะไปดู museum แต่ว่าหลงทางเสียก่อน คนขับวนไปเวียนมา จนในที่สุดมาถึงทางที่กลับบ้าน ก็เลยเปลี่ยนใจกลับบ้านดีกว่า เพื่อไปเอารองเท้าไอซ์สเก็ต ไปเล่นที่ Frog pond กัน กว่าจะกลับถึงบ้านฟ้าก็มืด แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรค กับการจะไปเล่นไอซ์แต่ประการใด เพราะเล่นกลางแจ้งตอนกลางคืนท่ามกลางแสงไฟ ก็โรแมนติกกว่าตอนกลางวันฟ้าสว่างซะอีก :-)

หาที่จอดรถได้แถว China town แล้วก็เดินจาก Chaina Town มาที่ Boston Common มองมาแต่ไกลเห็นกลุ่มคนอยู่รอบๆ บริเวณ Frog pond มากพอสมควร เมื่อเข้าไปไกล้ ถึงได้เห็นว่า นอกจากจะเป็นคนเล่นไอซ์อยู่ในลานสเก็ต ก็ยังมีคนมามุงดูรอบๆ ลานมากพอสมควร แต่ที่ดูหนาแน่นเห็นจะเป็นแถวเข้าคิวรอซื้อตั๋วเข้าไปเล่นนั่นเอง

เมื่อจุดประสงค์หลักที่มาคืออยากมาเล่นไอซ์สเก็ตกลางแ้จ้ง ก็เลยรีบไปต่อแถว ไม่อย่างนั้นคงต้องรอนานมากกว่าจะเล่น เข้าคิวประมาณสิบห้านาที แถวขยับค่อนข้างช้าเนื่องจากคนซื้อคุยกับคนขายค่อนข้างนานเกือบทุกคน ค่าตั๋วเข้าไปเล่นคนละ $4 ถ้าเด็กอายุ 13 หรือต่ำกว่า เข้าฟรี นอกจากนั้นยังมีบริการให้เช่ารองเท้าไอซ์สเก็ตอีกด้วย ค่าเ่ช่าผู้ใหญ่ $8 ถ้าเด็กอายุต่ำกว่าสิบสาม $5 แล้วยังมี Lockers ให้เช่าตู้ล่ะ $1 สำหรับเก็บของ แต่ถ้าใครไ่ม่มีของมาก ไม่กลัวรองเท้าหาย จะวางไว้้ข้างๆ ลาน ก็ไม่มีใครว่า


นอกจากนี้ ยังมีบัตรผ่านแบบทั้งฤดูอีกด้วย หรือจะเป็นครอบครัว หรือใช้ได้เฉพาะเวลาพักกลางวัน ก็มี อัตราค่าับัตรผ่านก็แตกต่างกันไป เหมาะสำหรับจะซื้อให้เป็นของขวัญ
* Individual Pass $100
* Family Pass with children age 13 and under $150
* Lunch Pass $60 (Restricted to Monday - Friday, 11 a.m. - 3 p.m. Holidays excluded)



ลานไอซ์สเก็ตที่นี่ เปิดสายๆ ไปปิดเอาดึกๆ แต่ละวันเวลาในการเปิดให้บริการไม่ค่อยจะเท่ากัน และเิปิดแค่ตอนฤดูหนาวเท่านั้น ฤดูร้อนกลายเป็นสระน้ำธรรมดา

เวลาเปิดให้บริการในแต่ละวัน
Monday 10am - 5pm
Tuesday 10am - 9pm
Wednesday 10am - 9pm
Thursday 10am - 9pm
Friday 10am - 10pm
Saturday 10am - 10pm
Sunday 10am - 9pm
พอเปลี่ยนรองเท้าเสร็จ ก็ลงไปเล่นได้ แต่ต้องเล่นไปในทางเดียวกัน คือวนซ้ายหรือวนขวา ขึ้นกับว่ารอบนั้นๆ จะวนทางไหน และจะมีพักเบรคประมาณทุกๆ ครึ่งชั่วโมง เพื่อให้รถมาเคลือบผิวหน้าน้ำแข็งให้เรียบ เพราะเวลาเล่นๆ ไป ก็เหมือนเอามีดมาไสน้ำแข็ง ก็จะเป็นรอยเต็มไปหมด ทำให้สะดุดได้ง่ายๆ ช่วงพัก ก็เข้ามานั่งข้างๆ ลาน มี snack bar ขายขนมและเครื่องดื่ม


เล่นรอบแรกเป็นวนขวา ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่พอหลังเบรคให้วนทางซ้าย เริ่มมีปัญหา เพราะตอนฝีกไม่ค่อยได้วนซ้าย รู้สึกขัดๆ จะสะดุดบ่อยๆ ในที่สุดก็ล้มจนได้ แถมล้มคนเดียวด้วย คนที่ไปด้วยไม่รู้หายไปไหน นั่งพับเพียบ กลัวคนข้างหลังจะชน แต่จะลุกก็ไม่รู้ว่าจะลุกยังไง สักพักก็มีฝรั่งใจดี ส่งมือมาให้ถามว่าให้ช่วยมั้ย แล้วเค้าก็ช่วยพยุงให้ลุกขึ้นได้ เฮ้อ รอดตัวไป เล่นอีกสักพักใหญ่ เห็นว่าคงต้องกลับไปฝึกวนซ้ายใหม่ จะดีกว่า เลยพอก่อน เปลี่ยนรองเท้า ออกมาเดินถ่ายรูปไฟ ต้นคริสต์มาส มีคนมาทำตุ๊กตาหิมะ ก็เลยต้องขอถ่ายรูปคู่หน่อย ไฟใน park สวยดี ถ่ายจนพอใจ ประกอบกับหิว ก็เลยกลับบ้านดีกว่า

ปล. ในที่สุดก็ได้ไปเล่นไอซ์ที่ Frog pond เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดีใจจังเลย

0 comments: