Samuel Adams Brewery

Saturday, December 22, 2007


วันนี้จะพาไปชิมเบียร์กันค่ะ เป็นโรงงานทำเบียร์ใน Boston จัดทำเป็นทัวร์ เล่าถึงประวัติ วิธีการทำเบียร์ แถมท้ายด้วยการชิมเบียร์ฟรี ค่ะ

Samuel Adams Brewery ที่จัดเป็นทัวร์นี้ อยู่ที่ 30 Germania Street, Boston, MA 02130

การเดินทาง ถ้าขับรถไปเอง ก็ไปตามถนน Columbia Rd จากนั้นก็เลี้ยวขวาเข้าถนน Dudley วิ่งไปเรื่อยๆ ประมาณซัก 1.4 ไมล์ ให้เบี่ยงซ้าย เข้าถนน Washington ขับไปอีกประมาณ 1.3 ไมล์ เลี้ยวขวาเข้าถนน Boylston แล้วเลี้ยวซ้ายที่ Brookside Ave. จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนน Germania St ก็ถึง

ถ้าจะไปรถเมล์ ก็ขึ้นสาย 8 (Kenmore Sta Via So Bay Ctr & Ruggles Sta) ไปลงที่ Dudley Station - Harvard Side แล้วต่อสาย 42 (Forest Hills Sta Via Dudley Sta) ไปลงที่ Washington St & Montebello Rd. แล้วเดินอีกประมาณ 7 นาที ก็จะถึง
หรือขึ้นสาย 8 (Kenmore Sta Via So Bay Ctr & Ruggles Sta) ไปลงที่ Ruggles Station - Lane 2 แล้ว ต่อ Subway Orange Line (Forest Hills to Stoneybrook) Outbound ไปลงที่สถานี Stoneybrook แล้วเดินประมาณ 10 นาที

Tour Times ก็มีวันพฤหัส 2pm วันศุกร์ 2pm & 5:30 วันเสาร์ เที่ยง, 1pm & 2pm

ก่อนเข้าก็มีให้ donation ก็จะให้ก็ได้ หรือไม่ให้ก็ได้ ซึ่งเค้าก็จะเอาไปให้กับ local charity ทั้งหมด จากนั้นก็เข้าไปฟังประวัติของโรงเบียร์ จากนั้น ก็พาไปดูแล้วอธิบายส่วนผสมหลักๆ ที่ใช้ทำเบียร์ เช่น มอลต์ ดอกฮอป แล้วกรรมวิธีทำเบียร์ จากนั้น ก็ให้ชิมเบียร์ แต่ก่อนจะเข้าไปชิมเบียร์ ก็ีมีการขอดู ID ก่อนว่าอายุถึงหรือเปล่า ถ้าไม่ถึงก็อด แล้วก็แจกแก้วคนละหนึ่งใบ ไว้ให้ใส่เบียร์ แล้วก็เอากลับบ้านได้ด้วย ก่อนจะชิม ก็มีการอธิบายวิธีชิมเบียร์ โดยให้โบกนิ้ว หลังแก้วเบียร์ว่าสามารถมองเห็นหรือเปล่า (ถ้าไม่เห็นแสดงว่าเมามากแล้ว ให้กลับบ้านไปซะ 55) จากนั้นก็ให้ดม แล้วก็ค่อยๆ จิบ ที่นี่ให้ชิมเบียร์ 3 ชนิด โดยเริ่มจากเบาๆ ก่อน แก้วแรกสีใส กินง่าย แล้วก็ค่อยๆ ขม แก้วสุดท้ายขมมาก ขมติดคอ จนกินไม่ได้ พอชิมเสร็จ ก็มีร้านขายของที่ระลึก ก็เป็นพวกเสื้อ ที่เปิดขวด แก้ว




ออกมาหน้าก็ยังแดงๆ อยู่เลย แต่อุ่นสบาย พอจะสู้อากาศหนาวข้างนอกได้ อิอิ

0 comments: