My Long Day

Saturday, December 15, 2007

วันนี้เป็นวันเสาร์ค่ะ แต่ตื่นเช้ากว่าวันธรรมดาเสียอีก เพราะวันหยุดอย่างนี้ มักจะมีคนมาชวนไปโน่นมานี่ทำโน่นทำนี่ ออกจะยุ่งเสียกว่าวันธรรมดา

ออกจากบ้านเก้าโมงกว่า ไปซ้อมดนตรีที่ MIT จนเกือบถึงบ่ายโมง วันนี้อากาศหนาวมาก เพราะเมื่อวานหิมะเพิ่งจะตก

จากนั้นก็ไปกินข้าวที่ร้านผัดไทย กว่าน้องที่ไปด้วยจะหาที่จอดรถได้ ก็แทบแย่เหมือนกัน สองข้างทางมีแต่หิมะที่ขุดออกไปจากถนน ทำให้จอดรถยากมาก เลยต้องเดินไกลนิดนึง วันนี้สั่งข้าวผัดบอสตัน แบ่งกันกินกับน้องเพราะว่าจานใหญ่มากๆ

กินเสร็จ แวะไป MicroCenter น้องเข้าไปเอาของที่สั่งไว้

เสร็จแล้วก็ไปเดิน galleria mall เพราะว่าน้องไปด้วยกันจะไปซื้อ iPhone กว่าจะหาที่จอดรถได้ ก็วนอยู่หลายรอบ แต่ในที่สุดก็ได้ และเดินไม่ไกลเท่าไหร่ และต้องหยอดเหรียญเหมือนกัน วันนี้เป็นวันหยุด ห้างก็เลยคึกคักคนแน่นทีเดียว ยึ่งในร้าน apple ยิ่งคนมากใหญ่ แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นคนเดินเข้าไปทดลองสินค้าเสียมากกว่า ซื้อเสร็จ ก็ขอเดินเล่นอีกหน่อย สักพักก็หลุดเข้าไปในร้าน H&M แล้วสองคน ก็ติดอยู่ในนั้นเป็นชั่วโมง แหะๆๆๆ สุดท้ายสอยเสื้อมาได้คนละตัว ของเราเป็น Coat ลดครึ่งราคา ราคายั่วใจ ก็เลยทนไม่ไหว ต้องเสียเงิน :-P
จริงๆ ควรจะกลับบ้านได้แล้ว แต่ว่าธุระของน้องที่ไปด้วยยังไม่หมด ก็เลยต้องไปกันต่อ
คราวนี้ไป Newburry Street แต่หาที่จอดได้แถว Downtown ก็เลยต้องเดินตั้งไกล ทั้งๆ ที่อากาศเย็นสุดๆ พื้นก็ลื่น เพราะมีน้ำแข็งเคลือบ กว่าจะเดินถึง ก็เล่นเอาเมื่อยเหมือนกัน เพราะต้องเดินอย่างระมัดระวัง ถนนสายนี้ มีร้านค้าหลากหลาย ก็เดินเข้าร้านนี้ ออกร้านโน้น เดินกันตั้งแต่ต้นถนนจนสุดถนนเลยทีเดียว แต่ไม่ยักกะได้อะไรมา (จริงๆ ดีแล้ว :-P ไม่เสียตังค์)

เดินกันจนเมื่อย ก็เลยชวนกันไปกินร้านแถวๆ นั้น เป็นร้านคล้ายๆ บาร์ ชื่อ Pour House ขายพวกอาหารอเมริกัน แต่ราคาไม่แพงเท่าไหร่ เป็นพวกแฮมเบอร์เกอร์ แซนวิช แล้วก็มีเบียร์ บรรยากาศร้านก็มืดๆ วันเสาร์หลังหกโมงเย็นถึงสี่ทุ่ม แฮมเบอร์เกอร์ลดราคาเหลือครึ่งนึง แต่วันนี้สั่งเป็น buffalo wing กับ Teriyaki Chicken (แซนวิช) ก็อร่อยดี แต่ buffalo wing เปรี้ยวไปหน่อย แต่เปรี้ยวเหมือนกรด ไม่ได้เปรี้ยวมะนาว เลยไม่ค่อยจะอร่อย กินเสร็จก็เดินกลับมาเอารถที่ Downtown กลับบ้าน ก่อนเข้าบ้านก็แวะ Shaws' อีก กว่าจะถึงบ้านก็เกือบสี่ทุ่ม รู้สึกว่าใช้ร่างกายหนักไปหน่อยแฮะ

ถ้าจะไปเอง ไปยังไง :

Galleria Mall :
Directions using Public Transportation

CambridgeSide Galleria is located at the Lechmere T on the Green Line or take our FREE shuttle bus from Kendall Square T on the Red Line. The CambridgeSide Galleria Free Shuttle operates Monday - Saturday, 9am-7pm; Sunday, 12pm-7pm. The EZRide Shuttle provides service from North Station to Lechmere, Kendall and into Cambridge.
Mall Hours
Mon: 10am-9:30pm
Tu-F: 9am-11pm
Sat: 8am-11pm
Sun: 8am-10pm
Newburry Street :
ขึ้น T- Red line ไปต่อ Green line ที่ Park Street แล้วไปลงที่สถานี Arlington แล้วเดินไป อีก 1 block


The Pour House Bar & Grill :
ขึ้น T-Red line ไปต่อ Green line ที่ Park Street แล้วไปลงที่สถานี Prudential (Green line - E) หรือ Hynes (Green line - B,C, D) ก็ได้
Address
907 Boylston St.
Boston MA 02115
617-236-1767

0 comments: