SOUTH SHORE PLAZA

Monday, December 17, 2007

หลังจากได้พักผ่อนหนึ่งวัน (เพราะว่าหิมะตกไปไหนไม่รอด) พอวันจันทร์ก็เลยหาเรื่องออกไปเที่ยวอีก คราวนี้ไป Shopping ที่ South Shore Plaza ยังไม่เคยไปมาก่อน ก่อนออกจากบ้านก็เลยต้องหาข้อมูลซักหน่อย ได้ความว่า ต้องไปถึง Quincy Center ก่อน 12:40 PM

ว่าแล้วก็ออกไปรอรถเมล์ แต่รอเท่าไหร่ ก็ไม่มีทีท่าว่าจะมีรถเมล์มา ก็เลยตัดสินใจเดินไปขึ้นรถโรงเรียนแทน ปรากฎว่า ไปถึง Quincy Center 12:40 นิดๆ แต่ว่ารถเมล์ที่จะไปต่อนั้น ออกไปแล้ว เลยต้องยืนรอเสียเกือบตั้งชั่วโมง อากาศหนาวๆ มาก ฮือๆๆๆๆ

กว่าจะได้ขึ้นรถเมล์ก็ 1:30 PM เป็นรถคนละสายกับที่ตั้งใจจะไปตอนแรก แต่ขี้เกียจรอแระ ไม่งั้นก็ต้องรออีก รถตรงเวลาเด๊ะๆ นั่งรถไป ว่าแต่มันลงที่ไหนก็ไม่รู้ เพราะว่าไม่เคยมา พอเห็น Plaza ก็เลยตัดสินใจลงดีกว่า พอลงมาก็อึ้งๆ จะเดินเข้าไปยังไงดีกว่า มองไปเห็นแ่ต่กองหิมะ ว่าแ้ล้วก็ตัดสินใจเดินลุยเข้าไป ดีนะที่วันนี้ใส่รองเท้าลุยหิมะมา ไม่อย่างงั้นคงจะแย่เหมือนกัน

เข้าไปใน Plaza ก็เป็นห้างเหมือนห้าง Central บ้านเรา เดินก็เพลินดี มีสองชั้น แต่ละชั้นก็มีร้านต่างๆ เช่น Macy, Gap, H&M Bath & Body Works, CVS มี bank มีร้านอาหาร ร้านขายของเล่น ของขวัญ
มาวันนี้ก็เลยได้โอกาสหาซื้อของขวัญไว้สำหรับจับฉลากปีใหม่ แต่คงต้องอุบไว้ก่อน เพราะว่าเดี๋ยวคนอื่นจะรู้ก่อน แล้วไม่สนุก เดินๆ ไป เรื่อย ก็ได้รองเท้ามาอีกหนึ่งคู่ เป็นรองเท้าไว้ใส่ตอนหน้าหนาว หุ้มมาถึงน่อง ทนอากาศหนาวได้ถึง -20 องศา C สีไม่ค่อยจะถูกใจเท่าไหร่ แต่ว่าถูกมาก แค่ $17 เอง ก็เลยซื้อมา เพราะปีนี้คงหนาวมาก เวลาออกไปข้างนอกจะได้เดินสบายๆ

เดินกันจนมืด กะกันว่าจะกลับรถเที่ยวก่อนสุดท้าย เผื่อตกรถอีก จะได้มีกลับอีกรอบ กว่าจะหาป้ายรถเมล์เจอ รถก็เกือบจะออก เฮ้อ เกือบไป

ขากลับนั่งรถไปลงแถว ร้าน Dollar Fun ตรง Quincy แวะกินร้านจีน Hong Kong Eatery ที่เคยไปกินคราวก่อน (ย้อนไปอ่านได้ที่ -> ช้อป ช้อป ที่ Quincy )


วันนี้สั่งข้าวหน้าไก่ย่าง หมูแดง กะเป็ดย่าง มาหนึ่งจาน กับ ข้าวราดผัดปลาหมึก อีกหนึ่งจาน อร่อยดี แต่จานใหญ่มาก กินไม่หมด ต้องห่อกลับมา


เดินกลับมาขึ้น T ที่ Quincy Center มาลงที่ Andrew แล้วนั่งรถเมล์สาย 16 ไปที่ South Bay Center ซื้อของเตรียมสำหรับ Party ปีใหม่ แล้วก็มาแวะ Shaws' ซื้อน้ำ แล้วก็กลับบ้าน

ไปไหน ยังไง

South Shore Plaza :
ขึ้น T - Red line ไปลงที่ Quincy Center หรือ Braintree ต่อรถเมล์สาย 236 (So. Shore Plaza Via E. Braintree) ไปลงสุดสายเลย
หรือ
ขึ้น T - Red line ไปลงที่ Quincy Center หรือ Quincy Adams ต่อรถเมล์สาย 238 (
Holb/rand Comm Rail S. Shore Plaza) อันนี้ลงกลางทาง

Address
250 Granite St, Braintree, MA 02184

หมายเหตุ รถเมล์ออกทุกๆ 1 ช.ม. [check schedule]

0 comments: